Trụ ben hay còn gọi là Piston xy lanh 1 chiều. Các loại trụ ben (piston xy lanh) thông thường được sử dụng 1 cần xy lanh có đường kính bằng đường kính của nòng xy lanh. Thường vận hành có chiều từ dưới lên và sau khi hoàn thành thì thường được xả đường dầu vào và tự động trả về hành trình zero bởi trọng lực.

Yêu cầu của loại xy lanh này là có dẫn hướng tốt, đồng thời đường kinh và độ dày khi phủ mạ Crom cứng lên dành cho Trụ Ben là hết sức cần thiết.phuc-hoi-tru-ben-bang-xi-ma-crom

Giải pháp Phục hồi trụ ben như thế nào?

Bằng việc sử dụng công nghệ xi mạ Crom tiến tiến theo tiêu chuẩn QQ-C-320B, độ dày lớp mạ trung bình của phục hồi trụ ben vào khoảng 100µm trở lên

Lớp gia công xi mạ Crom tương đối dày để đảm bảo độ cứng và độ bền trong quá trình hoạt động khuôn mẫu khi được sản xuất. Thuộc tính của một lớp phủ như vậy sẽ phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau đây:
– Cung cấp độ nhám bề mặt cần thiết.
– Cung cấp độ cứng cần thiết để chịu được lực ép.
– Cung cấp lực kết dính đủ cao với các kim loại nền, nhằm ngăn chặn sự biến dạng chịu xé của lớp phủ.
– Các lớp phủ cũng phải có tuổi thọ độ nhám cần thiết cho đến khi bị mòn đến lớp kim loại nền.

Xi mạ Crom  phục hồi trụ ben như thế nào?

Công ty chúng tôi sử dụng các phương pháp sau để phục hội trụ ben:

– Kiểm tra sơ bộ trụ ben

Nên được kiểm tra vấn đề đóng xỉ, vết xước hay bất kỳ lỗi lớn nào khác.

– Làm sạch.

Tẩy với dung môi công nghiệp đã được phê chuẩn để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ trên bề mặt

– Bắn cát

Tiêu chuẩn làm sạch bề mặt tuân theo tiêu chuẩn Thụy Điển SA3. Các bề mặt không cần xử lý phải được che bằng mặt nạ trước khi bắn cát.

– Gia công trước

Có thể gia công tạo nhám thay cho bắn cát với những vùng không thể bắn cát hay không có phương tiện bắn cát

– Gia công xi mạ Crom cứng

– Mài, đánh bóng

Dịch vụ phục hồi trụ ben

Công ty Xi mạ vinamet chúng tôi chuyên cung cấp gia công phục hồi trụ ben theo kích thước ban đầu sử dụng theo công nghệ xi mạ Crôm tiên tiến nhất (chuẩn QQ-C-320B).